NHỮNG TƯ THẾ YOGA BỔ ICH CHO DA CỦA BẠN

NHỮNG TƯ THẾ YOGA BỔ ICH CHO DA CỦA BẠN

NHỮNG TƯ THẾ YOGA BỔ ICH CHO DA CỦA BẠN

NHỮNG TƯ THẾ YOGA BỔ ICH CHO DA CỦA BẠN

Những tư thế Yoga bổ ích cho da của bạn

 

Muốn có làn da đẹp thì tập Yoga, sau đây là những động tác không thể thiếu để giúp bạn có làn da đẹp mà YogaFlow đã tổng hợp lại qua kinh nghiệm dạy và tập Yoga của bản thân

 

Tư thế Yoga Cái Ghế (Chair Pose)

Tư thế Cái Ghế (Chair Pose) là tư thế Yoga hỗ trợ cho hệ tiêu hóa đào thải độc tố từ đường ruột ra khỏi cơ thể theo đường bài tiết từ đó giúp da sáng khỏe và mịn màng hơn.

Cách thực hiện:

-Ở tư thế chuẩn bị, bạn đứng thẳng, hai tay buông xuôi áp vào người.

-Tiếp theo, bạn hít vào, hai cánh tay nâng lên cao khỏi đầu, áp hai lòng bàn tay vào nhau. Thở ra và chùng gối ngồi xổm trên không.

-Cuối cùng, bạn giữ nguyên tư thế trong 3 – 5 nhịp thở rồi trở lại tư thế ban đầu.

Tư thế Yoga Chó Úp Mặt (Downward-Facing Dog Pose)

Tư thế Yoga này buộc các lưu lượng máu tập trung vào khuôn mặt của bạn nhờ đó hỗ trợ bạn có một làn da sáng.

Tư thế chuẩn bị: Bạn ngồi trên gót chân, đầu gối và hai bàn chân cách nhau một khoảng bằng vai.

Cách thực hiện:

-Bạn nhẹ nhàng trượt người về phía trước, hai cánh tay duỗi, ngón tay xòe, đầu gối khuỵu.

-Tiếp đến bạn dùng lực ở phần cơ bụng kéo cơ thể thành hình chữ V ngược và đặt bàn chân rộng bằng vai.

-Giữ tư thế này 5 giây sau đó từ từ hạ đầu gối xuống, thở sâu và thư giãn.

Tư thế Yoga Nằm Gác Chân Lên Tường (Wall Legs Up)

Khi thực hiện động tác này, máu sẽ được đưa về não, giúp bạn cảm thấy thư giãn, tươi tắn làn da và giúp bạn cảm thấy tập trung làm việc hiệu quả hơn.

Cách thực hiện:

-Nằm trên giường hoặc trên đệm tập kê sát cạnh tường, cố gắng để mông áp sát vào tường càng nhiều càng tốt, hướng mặt ra ngoài.

-Gác chân lên tường, điều chỉnh tư thế sao cho cơ thể nằm vuông góc với tường, chân áp chặt vào tường, hai tay để xuôi dọc theo thân, lòng bàn tay hướng lên hoặc xuống dưới đều được.

-Bạn cũng có thể gác chân lên ghế, hay đệm dưới lưng một chiếc chăn, một chiếc gối dưới đầu nếu nền nhà cứng.

-Nhắm mắt, tập trung tâm trí vào việc thở chậm. Hít vào thở ra đều đặn. Thực hiện khoảng từ 10 – 15 ph

Tư thế Yoga Con Lạc Đà (Camel Pose)

Tác dụng: Tư thế này rất có ích cho hệ tiêu hoá và sinh sản. Nó giúp làm giãn xương sống, các cơ ở lưng, vai và cánh tay, tăng cường sự dẻo dai của cột sống và cải thiện sự lưu thông máu lên não, làm đẹp da.

Cách thực hiện:

-Quỳ xuống với đầu gối và hông dang rộng hai bên, đùi vuông góc với sàn nhà. Xoay đùi nhẹ vào bên trong, khép hông lại.

-Đặt bàn tay lên lưng và xương chậu của bạn, ngón tay hướng xuống đất. Đẩy bàn tay từ xương chậu xuống xương cụt. Ưỡn xương cụt về phía trước, đùi đẩy về phía sau. Hít vào, nâng ngực cao lên bằng cách nhấn bả vai xuống thấp so với xương sườn.

-Thả lỏng xương sườn trước, nâng xương chậu lên về phía xương sườn. Giãn xương sống dài hết mức có thể. Lòng bàn tay giữ chặt lấy gót chân. Xoay nhẹ cánh tay ra ngoài, đưa tay về trước ngực.

-Giữ tư thế này trong trong 30 giây đến một phút. Hít vào và nâng đầu và eo lên bằng cách chống tay vào hông.

Tư thế Yoga Tam Giác (Extended Triangle Pose)

Tác dụng: Tư thế Tam Giác giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng lượng tuần hoàn máu. Thực hành tư thế này thường xuyên sẽ giúp đẩy lượng máu vào khuôn mặt, máu càng được lưu thông tốt càng giúp da mặt sáng hồng.

Cách thực hiện:

-Ðầu tiên, bạn đứng thẳng, hai chân dạng ra thoải mái tạo thành góc 45 độ.

-Quay bàn chân trái một góc 45 độ rồi quay bàn chân phải một góc 90 độ, sao cho gót chân phải thẳng hàng với phần giữa của bàn chân trái.

-Hít vào đồng thời nâng hai tay ngang vai, lòng bàn tay úp xuống. Hai tay và vai phải thư giãn thoải mái

-Duỗi tay trái lên phía trần nhà, lòng bàn tay hướng ra phía trước. Giữ cho vai trái ngửa ra sau. Quay đầu nhìn lên tay trái, giữ cho xương sống thẳng và thư giãn

-Giữ tư thế từ 10 đến 30 giây

-Hít vào, trở về thế đứng thẳng. Làm ngược lại về phía phải.

Tư thế Yoga Góc Nghiêng Một Bên (Extended Side Angle Pose)

Với tư thế Góc Nghiêng Một Bên, các cơ quan nội tạng cảm nhận lực ép nhẹ từ bên ngoài, do đó kích thích quá trình đào thải độc tố cho da.

Cách thực hiện:

-Đứng thẳng, hai chân chụm gần nhau, gập đầu gối, và giữ ở tư thế ngồi xổm. Vòng tay phải qua đùi trái sao cho lòng bàn tay phải chạm xuống phần thảm bên cạnh chân trái.

-Vươn tay trái hướng lên trần nhà, hai vai thẳng hàng, mắt nhìn theo tay đang giơ lên cao. Lúc này vẫn phải giữ hai đầu gối song song.

-Dồn trọng lượng xuống bàn chân, hít vào đồng thời trở lại tư thế ban đầu. Thở ra và lặp lại động tác với bên phải.

Tư thế Yoga Rắn Hổ Mang (Cobra Pose)

Với tư thế này máu từ toàn bộ cơ thể sẽ chảy vào khuôn mặt sẽ giúp đầu, não, cổ tăng tuần hoàn máu, làn da nhờ đó cũng trở nên sáng khỏe hơn.

Cách thực hiện: 

-Đầu tiên, bạn nằm sấp trên thảm, thả lỏng cơ thể.

-Để tiếp tục động tác, bạn co hai tay lại, đặt lòng bàn tay ngang ngực và sát phần thân sao cho cẳng tay dựng đứng lên vuông góc với thảm.

-Hai chân duỗi thẳng ra phía sau đồng thời hít thở sâu và đẩy ngửa người về phía sau. Khi đạt đến giới hạn, giữ khoảng 1 phút và trở về vị trí ban đầu.

 

Trung tâm yoga FLOW Trung tâm yoga FLOW Trung tâm yoga FLOW Trung tâm yoga FLOW Trung tâm yoga FLOW Trung tâm yoga FLOW