CÁC TƯ THẾ YOGA MANG LẠI HIỆU QUẢ CAO TRONG CÔNG VIỆC CHO DOANH NHÂN

CÁC TƯ THẾ YOGA MANG LẠI HIỆU QUẢ CAO TRONG CÔNG VIỆC CHO DOANH NHÂN

CÁC TƯ THẾ YOGA MANG LẠI HIỆU QUẢ CAO TRONG CÔNG VIỆC CHO DOANH NHÂN

CÁC TƯ THẾ YOGA MANG LẠI HIỆU QUẢ CAO TRONG CÔNG VIỆC CHO DOANH NHÂN

 

Doanh nhân với những áp lực công việc thường gặp các triệu chứng như stress, rối loạn lo âu, mất ngủ, đau đầu… Ngoài ra, do say mê công việc và thói quen có hại như thức khuya, uống nhiều rượu bia, ăn uống kém điều độ nên doanh nhân dễ bị các chứng bệnh tăng huyết áp, đau loét dạ dày hoành tá tràng, tim mạch, cổ vai gáy…

Không chỉ tập Yoga, doanh nhân cũng nên chia sẻ bớt công việc cho cấp dưới để có thể điều hòa hợp lý giữa làm việc, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí, chăm lo cuộc sống gia đình và thỏa mãn các nhu cầu cá nhân khác.

Tư thế cái cây

Bài tập này đặc biệt tốt cho nhân viên công sở và quản lý, giúp làm tăng sức mạnh cho hệ thần kinh, tăng khả năng tập trung, giúp bạn bình tĩnh hơn để xử lý các tình huống đặc biệt là khi tâm trạng không tốt.

 

Thực hiện:

 

Đứng thẳng, khép hai tay ở hai bên hông.

Dồn trọng lượng lên chân trái và đặt lòng bàn chân phải lên đùi trái, giữ hông hướng về phía trước.

Chắp hai bàn tay vào nhau trước ngực. Hít vào thật sâu và đều từ 10-30 giây, tập trung vào một điểm ở chính diện.

Thở ra nhẹ nhàng, hạ hai bàn tay và hạ chân phải xuống.

Đổi bên và lặp lại từ ba đến năm lần.

Đơn giản hơn, bạn có thể tập dần vào tư thế: Đặt bàn chân phải áp sát mắt cá chân trái, các ngón chân chạm sàn để giữ thăng bằng. Khi bạn đã sẵn sàng và có thể giữ thăng bằng, nâng bàn chân phải lên cao hơn và đặt phía trong của đùi trái.

Tư thế tam giác xoạc rộng

Bài tập này giúp cải thiện thần kinh cột sống và các cơ quan vùng bụng (tiêu hóa và bài tiết), đồng thời giúp kiểm soát cảm xúc, tăng tuần hoàn máu, giảm các chứng lo âu và trầm cảm.

 

Thực hiện:

 

Đứng dang hai chân rộng gấp đôi vai.

Hít vào, hai tay dang ngang vai đồng thời xoay mũi chân phải chếch ngoài 90 độ.

Thở ra nghiêng người sang bên phải, tay phải thả lỏng hướng xuống sàn, tay trái vươn lên trần nhà sao cho hai cánh tay trên một đường thẳng, kéo căng liên sườn bên trái. Giữ lại từ 30-60 giây hít thở đều.

Hít vào nâng thân người lên hai tay dang ngang, đóng mũi chân phải.

Thở ra hạ tay và đổi bên trái tương tự.

Thực hiện từ ba đến năm lần mỗi bên. Lưu ý là tay không nhất thiết phải chạm đến chân, hãy đảm bảo mở vai và hông để toàn bộ thân trên trên một mặt phẳng, không đổ người về phía trước để kéo căng được vùng cơ liên sườn.

Tư thế đứng trên vai

Bài tập này mang lại lợi ích thư giãn vai cổ gáy, giảm áp lực cho tĩnh mạch chi dưới, giúp máu lưu thông về tim dễ dàng hơn.

 

Thực hiện:

 

Nằm ngửa với hai chân khép sát, hai cánh tay đặt xuôi theo hai bên thân người, lòng bàn tay úp xuống.

Hít vào, nâng hai chân lên cao đồng thời nâng mông lên, hai khuỷu tay chống xuống sàn, hai bàn tay đỡ vào lưng.

Thở ra, di chuyển dần hai bàn tay xuống phía ngực, cánh tay vẫn nằm trên sàn. Nâng người lên cao, dồn trọng lượng cơ thể lên vai. Giữ cột sống thẳng, cổ thả lỏng.

Trượt hai bàn tay đến gần vai để nâng thân người thẳng đứng. Thả lỏng hai chân, đưa hai khuỷu tay lại gần nhau. Hít thở đều đặn. Ban đầu, chỉ nên giữ tư thế này trong giây lát.

Thở ra, co hai đầu gối về phía đầu, hạ từng đốt sống lưng xuống sàn, hai bàn tay vẫn đỡ lưng. Khi hạ xuống, bạn không để cho đầu và vai nâng lên khỏi sàn.

Tách tay chân để thư giãn.

Tư thế con cá

Bài tập này giúp tăng cường chức năng của hệ hô hấp và giúp máu đi về não mạnh hơn, chăm sóc cho hệ thần kinh và giúp bạn có giấc ngủ ngon.

 

Thực hiện:

 

Nằm ngửa trên thảm, hai chân khép sát, hai tay buông dọc theo người lòng bàn tay úp xuống.

Nghiêng bên phải lót tay trái dưới lưng, nghiêng bên trái lót tay phải dưới lưng, thẳng chỏ tay và dấu sâu chỏ tay dưới sàn, chuyển sức nặng vào cùi chỏ.

Hít bẩy ngực, vai lên khỏi sàn buông đỉnh đầu xuống sàn, thả lỏng cổ. Giữ tư thế hít thở đều, lồng ngực ưỡn cong hết mức, 90% độ nặng dồn vào cùi chỏ, 10% độ nặng ở đỉnh đầu.

Hít nâng đầu vai lên khỏi sàn. Thở ra từ từ hạ nhẹ nhàng đầu xuống, thư giãn.

Tư thế nằm vặn mình

Bài tập này làm giảm căng thẳng vùng lưng, massage các cơ quan nội tạng và kích thích thiêu hóa.

 

Thực hiện:

 

Nằm ngửa với hai tay dang ngang vai lòng bàn tay úp xuống.

Hít vào co hai gối chụm lại với nhau, co và nâng hai chân lên áp sát vào ngực.

Thở ra hạ hai chân sang bên phải mắt nhìn về bên trái, giữ hai vai áp sát xuống sàn. Hít thở đều 60 giây, cảm nhận cột sống vặn căng.

Hít vào nâng hai chân lên co áp sát ngực, mặt về chính diện.

Thở ra và đổi bên.

Tư thế xác chết

Đây là bài tập giúp thả lỏng và thư giãn hoàn toàn các bộ phận trên cơ thể cũng như tâm trí, có tác dụng làm dịu thần kinh và xoa dịu căng thẳng rất tốt.

 

Thực hiện:

 

Mở nhạc không lời nhẹ nhàng.

Nằm ngửa trên thảm và nhắm mắt lại.

Để hai chân một cách tự nhiên, tách hai chân rộng bằng mép thảm. Hai cánh tay dang ra dọc theo hai bên của cơ thể và cách thân 45 độ. Lòng bàn tay hướng lên và đặt các ngón tay cong tự nhiên.

Cằm hướng nhẹ về ngực, cảm nhận toàn bộ cột sống áp hết xuống sàn.

Bây giờ bắt đầu thực hiện phép hít thở sâu dài để giúp làm tan đi sự căng thẳng.

Hãy gạt đi tất cả lo lắng, các vấn đề, căng thẳng, cho phép toàn bộ cơ thể, tâm trí và hơi thở được thư giãn. Bạn chỉ cần thư giãn hoàn toàn, cảm nhận sự yên bình và yên tĩnh với từng hơi thở. Duy trì trạng thái này trong 5 phút. 

Và đừng quên tập YOGA mỗi ngày để có sức khỏe tốt nhất.

Trung tâm yoga FLOW Trung tâm yoga FLOW Trung tâm yoga FLOW Trung tâm yoga FLOW Trung tâm yoga FLOW Trung tâm yoga FLOW