Bốn tư thế yoga giúp teen cải thiện chiều cao như mong muốn

Bốn tư thế yoga giúp teen cải thiện chiều cao như mong muốn

Bốn tư thế yoga giúp teen cải thiện chiều cao như mong muốn

Bốn tư thế yoga giúp teen cải thiện chiều cao như mong muốn

 

Không quá khó khăn để đạt được chiều cao mong muốn nếu lứa tuổi mới lớn có chế độ dinh dưỡng hợp lý và tập luyện đúng cách mỗi ngày. Nếu kiên trì tập luyện ở tuổi dậy thì, các nhóm cơ liên quan, đốt sống sẽ dãn nở và phát triển tối đa.

Hướng dẫn

Với những người mới làm quen việc tập luyện, tập lần lượt các động tác và lặp lại chu kỳ ba lần (ba hiệp). Với người có thể trạng tốt hoặc đã tập luyện lâu năm, có thể nâng số hiệp lên năm-bả y hiệp. Thực hiện động tác đúng tư thế, lựa chọn cường độ tập luyện thích hợp để tránh chấn thương.

Bước 1

Bon tu the yoga giup teen cai thien chieu cao nhu mong muon - Anh 1

Mở rộng hai chân, hơi xoay bàn chân phải vào trong một chút, bàn chân trái xoay ra ngoài 90 độ. Thở ra và uốn thân người sang trái, gập ở điểm khớp hông. Tay trái thả lỏng trên cẳng chân hoặc mắt cá chân, duỗi tay phải về hướng trần nhà. Mắt liếc nhẹ vào ngón cái tay phải. Hít vào, trở lại tư thế ban đầu và đổi bên lặp lại động tác.

Bước 2

Chân đứng rộng ngang vai. Tay khoanh lại đặt trước trán. Sau đó hạ người gập lưng từ từ về phía trước. Đầu giữ thẳng, hướng mắt nhìn vào hai chân.

Bon tu the yoga giup teen cai thien chieu cao nhu mong muon - Anh 2

Bước 3

Bắt đầu với tư thế đứng thẳng trên thảm tập, hai cánh tay thả lỏng thoải mái. Hít thật sâu, sau đó bước chân phải lên trước, đồng thời hạ trọng tâm cơ thể xuống đưa chân trái về sau và đặt mu bàn chân xuống thảm. Từ tư thế đó, nhấn hông xuống sâu hơn và chuyển sang giữ thăng bằng trên cẳng chân trái. Đưa hai tay đặt xuôi theo đùi. Hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện lại động tác.

Bon tu the yoga giup teen cai thien chieu cao nhu mong muon - Anh 3

Bước 4

Từ tư thế đứng trên thảm, bước chân trái sang bên trái khoảng 10cm, hạ chân sao cho đầu gối vuông góc, chân phải duỗi thẳng. Hít vào từ từ nghiêng người về bên phải, tay phải đặt xuôi theo đầu gối chân phải, tay trái vươn qua đầu, cảm nhận sức căng của cơ thể. Thở ra trở về tư thế bắt đầu. Thực hiện động tác năm lần rồi đổi bên.

Bon tu the yoga giup teen cai thien chieu cao nhu mong muon - Anh 4

Lưu ý

Chọn không gian phù hợp yên tĩnh cho việc tập luyện. Tắt điện thoại, ti vi khi tập. Thời gian tập yoga tốt nhất là buổi sáng, trước khi ăn hoặc sau khi ăn khoảng hai giờ. Trước khi bắt đầu bài tập, hãy chuẩn bị thảm, khăn lau và một chai nước. Khi thở trong lúc tập yoga lưu ý hít thở sâu bằng mũi. Tránh việc tập luyện quá sức, hãy lắng nghe cơ thể cho đến khi cơ thể bạn hòa nhịp với mỗi động tác. Không nên so sánh với người khác mà hãy luyện tập theo khả năng của mình.

Thực hiện: PYN Trần

 

Trung tâm yoga FLOW Trung tâm yoga FLOW Trung tâm yoga FLOW Trung tâm yoga FLOW Trung tâm yoga FLOW Trung tâm yoga FLOW