giới thiệu

giới thiệu

giới thiệu

Giới thiệu

 

 

                                                                                                              YOGA
                                                                                               tâm trí ,cơ thể và tinh thần
Điều khác biệt cho tất cã những gì yoga flow mang đến cho 1 lớp học đó là sự thoải mái và thư gian. yoga se giúp chúng ta tăng tính linh hoạt , nâng cao thể chất hoặc làm giảm căng thẳng. tại mỗi phòng tập yoga Flow bạn sẽ thấy rằng bất cứ sự xuất hiện nào của bạn đều được chào đón như gia đình của chúng tôi. yoga flow chúng tôi sẽ cung cấp 1 loạt lớp học shivananda yoga, ashtanga yoga, vinyasa yoga, satyananda yoga, hatha yoga, power yoga, advance yoga, yoga kid,…..v.v…… 
Flow yoga chỉ đơn giản có ý nghĩa là 1 dòng chảy gắn với hơi thở trong từng động tác, không những bạn chỉ đạt được những tác dụng cơ bản của việc tập thế dục , làm sạch và gội rữa tâm trí, nhưng  bên cạnh đó bạn cũng sẽ đánh thức tâm linh của bạn cho sự tỗng hợp hài hòa giữa  ĐIIỀUTÂM -  ĐIỀU THÂN - ĐIỀU KHÍ
khi bạn mang ý thức vào việc tập luyện yoga là lúc bạn đang mở 1 cánh cửa bên trong , dẫn đến sự phát triễn tinh thần cá nhân. các bạn sẽ  được dẫn dắt thông qua cánh cửa đó, cả bầu không khí nhẹ nhàng của âm thanh thư giãn và sự tĩnh lặng ấy được thoáng qua sự dễ chịu của loại tinh dầu thơm ngọt ngào, ngọn lửa hòa bình ” nến ” đó là như 1 động lực thúc đẩy khích lệ tinh thần trong quá trình tập luyện của 1 giờ Yoga tại TRUNG TÂM YOGA FLOW . Như 1 thói quen đầy thử thách.
                                                                                          TÌM HIỂU VỀ YOGA 
YOGA là gì?
“YOGA” bắt nguồn từ “Yuj” trong tiếng Phạn có nghĩa là sự hợp nhất của cơ thể và tinh thần. Yoga đã có từ xa xưa nhưng lại là món quà vô giá cho cuộc sống hiện đại. Yoga là phương thuốc giúp loại bỏ từ gốc rễ vô số các căn bệnh. Yoga giúp cân bằng cơ thể và tâm trí, giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi, giúp cải thiện các mối quan hệ và tính cách của bạn. Hãy dành thời gian luyện tập yoga hàng ngày với chúng tôi, và chỉ sau vài ngày bạn sẽ nói với chúng tôi rằng “Tôi chưa bao giờ vui vẻ và khỏe mạnh hơn thế này trước đây”.

Để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về Yoga, chúng tôi có một vài thông tin hữu ích cho các bạn như sau:

Có phải Yoga đơn thuần chỉ là kéo giãn cơ thể?
Mặc dù yoga bao gồm các động tác làm giãn các cơ trong cơ thể, yoga là một môn luyện tập hoàn toàn khác so với các hoạt động khác mà bạn có thể tập tại phòng Gym. Ta có thể nhìn ở vài góc nhìn khác để có được hiểu biết sâu hơn về bộ môn Yoga này nhé:
  • Yoga tập trung nhiều hơn về sự đồng nhất, lấy ví dụ rõ hơn là, bạn khom người để chạm đầu ngón chân mình thôi là chưa đủ, bạn cần phải biết chạm như thế nào mới thật sự đúng và hiệu quả.
  • Hầu hết các tư thế yoga không đơn thuần là căng giãn cơ thể ở một khu vực nhất định, mà là sự kết hợp với các bộ phận khác của cơ thể bằng cách kéo giãn và tăng cường sức mạnh.
  • Ngày nay, các bài tập yoga thông thường là vinyasa/flow. Những bài tập này là chuyển đổi các tư thế với sự tập trung cao độ về hơi thở, điều này khiến cho bài tập Vinyasa/ Flow trở thành một bài tập của sự uyển chuyển nhẹ nhàng.
  • Asana, hay còn gọi là bài tập thể lực của các tư thế, và trong các bài tập Yoga, thì đây là bài tập phổ biến nhất ngày nay. Mặc dù bạn chỉ vừa bắt đầu đến với yoga thông qua bài tập asana này, thì bạn cũng nên tìm hiểu thêm về 8 nhánh khác của yoga.
Tôi có cần phải thật dẻo mới có thể tập được yoga?

Cơ địa của chúng ta hoàn toàn khác nhau, và chúng ta nên vui mừng vì điều đó. Rất nhiều người trong chúng ta không thể bẻ cong chân ra đằng sau tai được, nhưng vậy thì đã sao chứ? Chỉ là trông không ấn tượng lắm thôi nhưng điều đó cũng chẳng làm cho ai khỏe hơn ai hoặc ai hạnh phúc hơn ai cả. Điều đó chỉ có nghĩa là chúng ta cần tập nhiều hơn để tăng cường độ dẻo dai của cơ thể mình. Có được sự linh hoạt có nghĩa là chúng ta có thể có được tuần hoàn máu tốt hơn và có cơ thể khỏe mạnh hơn.Nhưng thực tế thì bạn không cần phải có cơ tay cuồn cuộn của một vận động viên thể hình để có thể có được những lợi ích mà yoga mang lại.

Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được những lợi ích cho mình với mọi tư thế yoga.

Có phải ai cũng tập yoga được hay không?
Dĩ nhiên là ai cũng có thể tập yoga. Yoga không phải là một tôn giáo, tín ngưỡng, vì thế dù cho bạn theo tôn giáo nào thì bạn cũng có thể luyện tập bộ môn này.
  • Trẻ em cũng có thể tập, tuy nhiên, độ tuổi tốt nhất cho trẻ bắt đầu tập là từ 9 tuổi trở đi, trong khi những trẻ em nhỏ hơn thì có thể bắt đầu đến với yoga bằng những bài tập thiền để thư giãn.
  • Đối với phụ nữ có thai và một số người có vấn đề về tim mạch, vấn đề về huyết áp, hoặc một số bệnh kinh niên (ưng thư) , thì nên chú ý tránh một số tư thế khi tập luyện. Đối với một số người có khả năng đặc biệt hoặc bị tật thì cũng nên luyện tập yoga.
Yoga có tốt cho sức khỏe hay không? Yoga có chữa được bệnh hay không?
Yoga tập trung nhiều vào hơi thở và đòi hỏi sự thư giãn tự nhiên của cả cơ thể và tinh thần. Yoga có thể kích thích cả hệ thống nội bên trong và bên ngoài cơ thể, và từ đó có khả năng giúp cơ thể chống lại một số bệnh.
Tại sao yoga lại quan trọng trong thời đại ngày nay?
Những bậc tiền bối đã dày công xác lập ra công thức và phương pháp tập luyện yoga, tuy nhiên cuộc sống của họ vẫn tĩnh lặng và bình yên. Họ có rất nhiều thời gian cho việc tìm hiểu chính mình và phát triển bản thân. Thử so sánh với thời đại ngày nay, cùng với phát triển của các thiết bị công nghệ như điện thoại di động và TV thì con người ta càng dành ít thời gian hơn cho việc tìm hiểu bản thân và phát triển mặt tinh thần của chính mình.
Tôi có cần đăng kí trước để tham gia khóa học hay không?

Bạn cần phải đăng kí trước đối với những lớp học cá nhân. Chúng tôi mở nhiều lớp với nhiều điểm thời gian và thời lượng nhất định. Với cách này, bạn có thể đảm bảo rằng bạn tham gia vào số buổi học nhất định và bạn sẽ thấy được kết quả từ các buổi học này.

Chúng tôi luôn tin rằng, đây là một khóa học mà bạn cần đầu tư. Đối với những công ty và các tổ chức, chúng tôi có cung cấp gói yoga đặc biệt dành riêng cho các bạn.

Học phí đầy đủ cần được đóng trước khi tham gia lớp học.

Tần suất tập yoga thế nào là phù hợp?

Ngài K. Pattabhi Jois ( người sáng lập ra trường phái Yoga Ashtanga) đã nói: “Cứ tập luyện đi, rồi mọi thứ sẽ đến”. Và ngài đã đúng. Shiva Yoga là một bộ môn được thiết kế để có thể tập luyện hằng ngày. Tuy nhiên, nếu như bạn không sắp xếp được thời gian một cách đều đặn để tham gia thì bạn cũng đừng nên nản chí, chúng tôi luôn hiểu mọi người đều có cuộc sống vốn dĩ bận rộn của mình.

Tin tốt là nếu như bạn có thể tập luyện 2 lần trong một tuần, thì bạn đã có thể thấy được sự thay đổi theo chiều hướng tích cực trong cơ thể của mình rồi, bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, mềm mỏng hơn, và cân bằng hơn. Bạn cũng sẽ nhận thấy là bạn sẽ giải quyết các vấn đề tốt hơn, đặc biệt là các tình huống khó khan mà bạn thường gặp phải trong đời.

Khi vừa tham gia vài lớp đầu tiên, tôi thấy thật khó để theo, điều này có bình thường không?

Khi theo học Shiva Yoga, bạn sẽ thấy khó khi vừa tham gia vài lớp đầu. Đây là bộ môn làm tăng hoạt động của tim mạch nhiều hơn bạn nghĩ. Bạn càng luyện tập nhiều, thì cơ thể của bạn sẽ càng mạnh mẽ và dẻo dai hơn, và ngược lại, bạn sẽ càng thích tập luyện hơn.

Chỉ cần bỏ ra chút cố gắng, bạn sẽ thấy được mình tiến bộ rất nhiều. Shiva Yoga đòi hỏi nhiều sức mạnh, tuy nhiên bộ môn này cũng có thể tiếp thêm cho bạn nhiều sức mạnh. Những bài tập thư giãn ở cuối mỗi buổi học sẽ làm cho bạn cảm thấy thư giãn và hài lòng hơn.

Chúc bạn tập vui vẻ.

Phái mạnh có thể tập Yoga không?

Chắc chắn là được rồi. Thật ra thì mãi cho đến gần đây thì yoga được phái mạnh ưa chuộng hơn. Cũng có nhiều người đàn ông nghĩ là họ không đủ dẻo để có thể tham gia vào lớp yoga. Thật ra đấy là một quan niệm không chính xác, Yoga làm tăng sự dẻo dai của bạn, chứ không đòi hỏi bạn phải thực sự dẻo dai mới có thể tham gia. Bởi vì đã từ lâu, bộ môn này được phái mạnh tập luyện rất nhiều, nên bộ môn này có nhiều tư thế được thiết kế nhiều hơn cho đàn ông để tập nhằm nâng cao sức mạnh ở phần trên của cơ thể, những động tác này thì không thích hợp với phụ nữ trong những ngày tập đầu.

Để có thể chắc chắn hơn, các bạn nam nên tham khảo thêm từ những nhà tập Yoga nổi tiếng, và những người hướng dẫn Yoga thành thạo, các bạn sẽ tìm ra tên tuổi của B.K.S. Iyengar, Pattabhi Jois, Bikram Choudhury, Rodney Yee, và Baron Baptiste, bạn sẽ cảm thấy thuyết phục là bộ môn Yoga cũng dành cho phái mạnh.

Có phải ai cũng tập Yoga được không?
Khi trước, ở Ấn Độ, cộng đồng người an chay thường tập Yoga. Ngày nay thì tất cả mọi người, từ bác sĩ đến các nhà điều hành các tập đoàn lớn cũng đã tìm đến bộ môn này. Bất kì ai cũng có thể bắt đầu tập yoga, thậm chí cả những người không thật sự dẻo dai. Nếu như bạn vẫn chưa thấy bộ môn này hấp dẫn, thú vị, hoặc nhiều thử thách như bất cứ môn nào bạn đang tập, thì bạn cũng nên thử tham gia tìm hiểu bộ môn này.
Cần mang gì khi tập Yoga?
Bạn có thể đổ nhiều mồ hôi khi tập Yoga, nên chúng tôi khuyên bạn bên mặc trang phục sao cho có thể dễ dàng di chuyển và mang đồ ấm để mặc sau khi tập.
Trung tâm yoga FLOW Trung tâm yoga FLOW Trung tâm yoga FLOW Trung tâm yoga FLOW Trung tâm yoga FLOW Trung tâm yoga FLOW